Chuyện gì đang xảy ra?


Có người biết rất rõ là nếu có người mang lửa đến cho tôi và đốt tôi, thì điều hay nhất là tôi thủ sẵn một vòi nước. Khi kẻ ấy đến tôi sẽ mở vòi nước và dập tắt ngọn lửa tức thì.
Người ta hiểu thế đấy, họ hiểu ở mức độ tri thức, nhưng trong thực tế có người mang ngọn lửa đến thì tôi mở cái vòi bơm dầu ra để cho cháy, tôi ném một thùng dầu lên người ấy.
“Nhà ngươi bị cháy bị bỏng, ta cũng bị cháy  bị bỏng, cả hai chúng  ta cùng cháy” :D
Về sau bạn nhận ra rằng điều này sai hỏng quá, tôi không nên làm như vậy, sau này người ta mang ngọn lửa đến đốt tôi, tôi sẽ lấy nước dập tắt ngọn lửa, chứ không lấy dầu.
Rồi bạn đến thượng đế toàn năng, thần nam  hay thần nữ của bạn để cầu nguyện :
“Tôi đã sai lầm, xin vui lòng tha thứ cho tôi…”
Nhưng lần tới bạn cũng làm sự lầm lỡ ấy, cũng một lầm lỡ ấy, bạn không thể thoát ra được, bởi vì bạn không biết thực sự chuyện gì đã xảy ra tận bên trong cho nên nó không giúp đỡ gì bạn được...


0 comments:

Post a Comment