Namboku Mizuno

Chúng ta không thể đoán trước được tương lai hay bất hạnh bằng cách chỉ nhìn vào diện mạo. Mọi thứ phụ thuộc vào sự khiếm tốn và giản dị của bạn (trong ăn uống và cuộc sống)

Cho dù lượng thức ăn được chế biến không hợp cách và bạn ăn rất ít, lượng thức ăn đó vẫn sẽ giúp nuôi dưỡng tinh thần và thể xác bạn.

Điều quan trọng là phải nhận ra đâu là sự khởi đầu và kết thúc, đâu là trung tâm và ngoại vi. Tiết kiệm và điều độ là điểm xuất phát.

Chỉ cần giữ yên tĩnh thậm chí một phút, cuộc đời của bạn sẽ kéo dài rất nhiều. Người hiểu được ân phước của Trời đất sẽ không phí phạm bất kỳ thứ gì và biết rằng hành động của anh ta mang lại hạnh phúc và trường họ theo trật tự của Trời.

Ngày xưa ông bà chúng ta ăn uống rất đơn giản, uống nước trong và có được niềm vui sâu lắng trong nội tâm. Điều này hoàn toàn là sự thật.

Chỉ lửa mới thử được vàng, cũng như thời thế tạo ra anh hùng. Khi thời cơ đến, xã hội sẽ nhìn nhận điều đó. Thành công tùy thuộc vào điều bạn ĐANG LÀM.


Cuộc sống không có bắt đầu và cũng không có kết thúc vì vậy không có cuộc sống lâu dài và cũng không có cuộc sống ngắn ngủi. Con người sống được do nhận ngọn lửa dương của Thượng đế, khi ngọn lửa tinh thần này không quay về trời thì chúng ta sẽ không bao giờ chết.

Ngoài ngũ cốc ra, thực phẩm quan trọng thứ hai là muối. Nhờ ân huệ của muối mà mọi thứ được nối kết với nhau. Những vị thần độ lượng nhất nằm trong muối và ngũ cốc.

Lạm dụng muối chẳng khác nào không vâng lời Trời. Bạn hãy cẩn thận.

Với năng lượng tâm khí mạnh mẽ tích lũy từ việc ăn uống và sinh hoạt khiêm tốn, chúng ta có thể học tập và có trí nhớ hơn người. Từ trước đến nay, chỉ có vài học giả lớn của Đạo Khổng thực sự có tâm khí cao hơn và mạnh hơn hàng triệu triệu người.

Không trau dồi đạo đức bạn sẽ không hiểu rằng vạn vật đều xuất phát từ ân huệ của trời đất, còn bạn chỉ lo kiếm nhiều tiền bạc và của cải. Những người như vậy không để tâm đến những gì bị phí phạm và họ đam mê rượu chè, ăn thịt và tình dục. Can khí của họ quá mạnh mẽ và hung hăn đến nỗi không chịu lắng nghe ý kiến của người khác.

Những người hiểu được ân huệ của mọi hiện tượng có thể nắm bắt được trật tự của tự nhiên và đương nhiên sẽ tôn thờ tất cả những gì của tạo hóa.

Thượng đế sẽ đến với những ai rất giản dị và trung thực.

Nếu bạn không biết trật tự của bắt đầu và kết thúc, của trước và sau, thì bạn không thể theo duổi được đạo và thực hành nhân tướng học.

Lý Bạch không phải là một kẻ nát rượu. Một nhà thơ khác nói về Lý Bạch: "100 chén 100 bài thơ" Có nghĩa ông uống một cốc thì làm một bài thơ. Có thể ông ta đã từng khiêm tốn, giản dị và kiếm chế được bản thân. Tôi đang phân vân liệu ông ta có thực sự là người thông thái hay không. Ông ta là người được Trời phú cho những gì mà ông thích. Không thể biện họ cho việc gọi ông là thông thái nếu ông ta chỉ giỏi những gì mà ông ta thích. Người thông thái là người có thể đưa ra cái đạo mà mình nắm vững đến với đời.

Chỉ hai bát cháo đặc mỗi bữa, không quá ba bữa một ngày, sinh hoạt lao động và cầu nguyện 100 ngày,

Tất cả các chứng bệnh đều xuất phát từ việc ăn quá nhiều, thức ăn trì trệ và không được tiêu hóa.

Những Phật tử đích thực không vướng vào thói hư tật xấu và luôn khiêm cung trong ăn uống.

Đối với con cháu, tài sản thừa kế là rất, rất xấu, như kẻ thù vậy. Nếu cha mẹ có ý định để lại tài sản cho con, thì đứa con luôn nghĩ về điều đó. Nó sẽ ăn không ngồi rồi hết tháng này đến tháng khác, ngày này đến ngày khác mà chẳng chịu nổ lực làm việc. Nó sẽ làm mất hết nhà cửa và truyền thống gia đình. Nếu cha mẹ thực sự muốn con cháu mình trở nên giàu có và nối tiếp mãi mãi, trước tiên họ phải luôn trực thực và làm gương cho con cháu họ, dạy chúng không được lãng phí dù chỉ một vật nhỏ. Thực hiện đức hạnh này là điều mà cha mẹ phải để lại cho con cháu và gia đình họ. Nếu cha mẹ giữ được đức khiêm tốn như một tập quán gia đình họ và trao cho những người nối dõi để giữ gìn truyền thống gia đình, thì mới xứng đáng với những nổ lực to lớn của tổ tiên và để lại tình yêu to lớn của họ.

Khiêm tốn trong 10 năm thì có thể kéo dài cuộc sống của mình thêm 10 năm nữa. Bản thân sự sống chẳng ngắn cũng chẳng dài.

Nếu bạn muốn duy trì tài sản, hạnh phúc và cuộc sống lâu dài, bạn phải thật nghiêm khắc đối với ăn uống bằng cách giảm khẩu phần ăn của chính bản, dâng phần cắt giảm đó lên trời và cầu nguyện cho giàu có, hạnh phúc và cuộc sống lâu dài. Tôi có thể thật lòng nói thức ăn là cốt tủy của tài sản, hạnh phúc và tuổi thọ.

Định hướng toàn bộ cuộc đời chúng ta là do ăn uống quyết định, tức là ăn ít hay nhiều và có khiêm tốn giản dị hay không. Do vậy hãy duy trì ăn uống đơn giản.

Nếu bạn muốn có khả năng đoán trước rõ ràng những may rủi trong Nhân tướng học, thì tôi luôn giữ quan điểm không nên lãng phí thức ăn và đồ uống. Hãy nghiêm khắc làm chủ bản thân và hiểu rằng bạn sẽ phá hủy sự sống Trời ban do phí phạm những thứ này.

Một người tốt thật sự thì hàng ngày kiểm điểm, phản tỉnh về mình và luôn giản dị, tôn trọng người già, chăng sóc người nhỏ tuổi hơn và không ghét bỏ những người khốn khó. Một người như vậy thực sự là người trung thực. Hiếm khi chúng ta thấy một người như vậy, ngoại trừ Hoàng đế hoặc một vị Thánh.

Những người dậy muộn và thức khuya là những tên trộm của âm dương.

Để tạo ra vận may, phải mất ba năm cố gắng khiêm tốn và đơn giản trong ăn uống. Nếu sau đó cánh cửa vận may không mở, thì nghĩa là không có trật tự trong trời và đất, Thượng đế không tồn tại, và chuông trống không thể đánh kêu. Khi đó bạn có thể nói Mizuno Namboku là kẻ thù của toàn xã hội.

Người có đức hạnh sẽ không đi phô trương đức hạnh của mình cho người khác thấy.

Những vĩ nhân không coi thử thách là trở ngại mà luôn vững bước đi tới

Khiêm tốn trong việc ăn uống và giữ gìn đức khiêm cung trong lối sống thì tâm hồn sẽ không bị xáo động.

Tôi khuyến khích mọi người hay khiêm tốn trong ăn uống, trong hoạt động tình dục và kính trọng cha mẹ.

0 comments:

Post a Comment