CẢM ĐỘNG: Con chó mù và người bạn dẫn đường tuyệt vời

Cuộc sống của Lily, một con chó mù, đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi nó gặp Maddison, người bạn thân thiết và là người dẫn đường tuyệt vời cho Lily suốt 5 năm qua.
Một câu chuyện cảm động về tình bạn...
Một câu chuyện cảm động về tình bạn...
Lily thuộc giống chó Đan Mạch to lớn, chẳng may bị mất thị lực do mắc phải một căn bệnh hiếm gặp lúc 18 tháng tuổi, lông mi của nó mọc trong nhãn cầu và gây ra một tình trạng không thể cứu chữa được. Đáng buồn cho LiLy, chỉ có một lựa chọn duy nhất, các bác sĩ thú y đã buộc phải cắt bỏ nhãn cầu mắt của Lily để cứu nó. Sau khi phẫu thuật, Lily dũng cảm chẳng có thời gian để tự "lần mò" hoặc cảm thấy buồn cho mình bởi nó đã có một người bạn mới, Maddison - một con chó 7 tuổi, người luôn che chở cho người bạn khiếm thị của mình.
Mù... Lily đã mất đi đôi mắt của mình khi nó mới 18 tháng tuổi.
Mù... Lily đã mất đi đôi mắt của mình khi nó mới 18 tháng tuổi.
Chúng đã bên nhau trong suốt 5 năm qua.
Cuộc sống vẫn mỉm cười với Lily kể từ ngày gắp Maddison. Chúng đã bên nhau không thể tách rời trong suốt 5 năm qua.
Suốt 5 năm năm qua, Maddison đã dẫn đường cho Lily mỗi khi chúng đi ra ngoài, nó đi thật sát và chạm vào người bạn của mình để LiLy biết đường đi.
Chủ của hai chú chó đã không thể tiếp tục nuôi chúng, vì vậy, đôi bạn không thể tách rời này hiện đang sống "tị nạn" tại Dogs Trust, một Trung tâm nuôi dưỡng chó tại Anh, chuyên giúp đỡ các chú chó "vô gia cư" tìm chủ nhân mới. Và Trung tâm này mới đây đã đưa ra thông báo tìm chủ mới cho LiLy-Maddison với thông điệp: "Cần tìm ngôi nhà và trái tim đủ lớn cho một đôi bạn chó vô cùng đặc biệt".
Thư giãn... bên nhau.
Thư giãn... bên nhau.
Louise Cabell, người quản lý Trung tâm cho biết: "Maddison là người bạn dẫn đường cho Lily, giúp đỡ Lily theo cách của mình. Nếu chúng đi dạo chơi, phần lớn thời gian Maddison sẽ dẫn đường và Lily sẽ đi bên cạnh gần tới mức chạm vào Maddison và nhờ đó nó biết đường đi. Thật đáng yêu khi quan sát chúng. Maddison rất ân cần và nó luôn trông chừng cho LiLy. Không có khả năng nhìn, nhưng các giác quan khác của Lily lại rất phát  triển, mặc dù chúng tôi không thường xuyên tách chúng ra nhưng Lily có thể biết được Maddison có đang ở gần bên nó hay không. Chúng cũng cuộn vào nhau khi ngủ. LiLy hoạt động giống như tất cả những con chó bình thường khác và nếu bạn quan sát nó từ xa, bạn sẽ không thể nhận ra nó bị mù."
Trung tâm này lo lắng những người quan tâm có thể sẽ ngần ngại khi nhận nuôi cả Lily và Maddison bởi vì chúng không thể tách rời nhau và đều là giống chó lớn nên cần một không gian đủ rộng và thoải mái để nuôi dưỡng, một trong hai con lại bị mù, điều đó có thể gây sốc. Tuy nhiên, họ cho rằng, hai con chó xứng đáng được sống phần còn lại cuộc đời chúng trong một môi trường thoải mái và được chăm sóc bằng tình yêu thương.
Dạo chơi cùng nhau, thật gần.
Dạo chơi cùng nhau, thật gần.
Sau khi câu chuyện về tình bạn cảm động này được đăng tải, rất nhiều độc giả đã bày tỏ sự xúc động và đã có hơn 200 người đăng ký nhận nuôi hai con chó đáng yêu, Lily và Maddison.
Đăng Tâm
(Nguồn Thesun, DogTrust)

0 comments:

Post a Comment