Làm thế nào để đạt được sự an lạc thực sự cho tâm hồn...

Thiền Vipassana là một phương pháp đơn giản và thực tiễn để đạt được an lạc thực sự cho tâm hồn và đưa đến một cuộc sống hạnh phúc và có ích. Vipassana có nghĩa là nhìn thấy sự việc đúng như thật. Đây là một tiến trình hợp lý để thanh lọc tâm bằng cách tự quan sát.




Thiền Vipassana là một phương pháp để giúp chúng ta có được một đời sống nội tâm lành mạnh, an lạc. Sự an lạc nội tâm được gia tăng tùy theo sự tiến triển của cá nhân về mặt tâm linh. Ngài Gotama đã tìm thấy lại phương pháp này trong lúc thiền định một cách sâu xa. Ngài đã giác ngộ và giải thoát trong phương pháp này. Với lòng từ bi và tình thương vô biên, Ngài đã chỉ dẫn pháp môn này để giúp chúng sinh thoát khổ.

Vipassana là một phương pháp có đường lối thực tiễn. Không những nó giúp ta bình thản trước những thăng trầm của cuộc đời, mà còn cho ta một xã hội an lạc. Vipassana không những giúp ích cho từng cá nhân, mà còn có thể giúp cho cả một cộng đồng. Đây là nghệ thuật sống, nơi đây chúng ta học sống hòa bình với chính mình và hòa hợp với tất cả mọi người. Tóm lại, đặc điểm đặc thù của Vipassana là:

1- Đây là một phương pháp có tính cách phổ thông, ai ai cũng có thể thực tập, không kể đất nước nào, tôn giáo nào, thành phần nào...

2- Đây là phương pháp đánh thẳng vào những vẩn đục trong vô thức, phá vỡ những lớp vỏ si mê, hàng rào giữa ý thức và vô thức.

3- Không có sự tưởng tượng thánh thần nào, không trì tụng thần chú. Chỉ bắt đầu nhận diện sự thật của thân và tâm, từ thô đến tế, và nhận diện được Sự thật hằng hữu nơi mình.

4- Đây là cách hành thiền có tính cách cá nhân, với sự cảm nhận riêng biệt của mỗi người. Do đó, ta nên tự bước đi trên đường. Trong pháp môn này, không ai có thể làm thế cho ai; như vậy, không có sự sùng bái thái quá về bậc thầy.

5- Với phương pháp này, chúng ta gặt hái được nhiều lợi ích cho chính bản thân mình, và để trở nên một công dân toàn vẹn.


Đây là một khóa thiền nội trú 10 ngày hoàn toàn miễn phí.

Phương pháp thực hành sẽ được hướng dẫn tuần tự, tỉ mỉ trong suốt khóa thiền. Tất cả các sinh hoạt ăn ở, tu tập của các thiền sinh được tài trợ bởi những thiền sinh cũ.  Sau khi đã hoàn tất ít nhất một khóa thiền 10 ngày và hưởng được những lợi ích an vui từ khóa thiền, các thiền sinh cũ có thể đóng góp để giúp cho những người khác cũng có được cơ hội tương tự.

Thông tin thêm cho các bạn quan tâm :

Thông Tin Khóa Thiền : http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-65_4-10153_15-2/

Lợi ích của Thiền Vipassana : http://www.giacngo.vn/phathoc/thientong/2008/03/18/724618/
Lợi ích của Thiền Định        : http://thienviennguyenthuy.wordpress.com/ph%E1%BA%A3n-bi%E1%BB%87n-c%E1%BB%A7a-cac-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-phai-vipassana-khac-nhau/v%E1%BB%81-l%E1%BB%A3i-ich-c%E1%BB%A7a-thi%E1%BB%81n-d%E1%BB%8Bnh/

0 comments:

Post a Comment